CHECK IN สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต #HOKKAIDO

07/12/22 18:02:20 464
CHECK IN สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต #HOKKAIDO

หลังจากที่ #ญี่ปุ่น เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าประเทศได้เอง และ เปิด #ฟรีวีซ่า ให้กับหลายประเทศ ทำให้ญี่ปุ่นกลายเป็นประเทศที่ได้รับการตอบรับด้านการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างล้นหลาม

ในช่วงเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแบบนี้ จังหวัดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว และเหมาะที่จะไปเที่ยวท้าทายความหนาวแบบสุดขั้ว จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยนอกจาก #ฮอกไกโด เนื่องจากในทุกปีจะมีการจัด "เทศกาลหิมะซัปโปโร" ซึ่งเป็นเทศกาลหิมะที่ที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

สวนสัตว์
(สวนสัตว์)

สวนสัตว์อาซาฮิยามะ

สวนสัตว์อาซาฮิยาม่า ตั้งอยู่ที่เมืองอาซาฮิคาวะ เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเกาะฮอกไกโด ซึ่งเป็นสวนสัตว์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมืองเลยก็ว่าได้ เนื่องจากในช่วงฤดูหนาวจะมีการจัด "ขบวนพาเหรดเพนกวิน" ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสความน่ารักของเจ้าเพนกวินอย่างใกล้ชิด

หุบเขา
(หุบเขา)

หุบเขานรกจิโกคุดานิ

หุบเขานรกจิโกคุดานิ ตั้งอยู่ที่เขตอุทยานแห่งชาติ Shikotsu-Toya เมืองโนโบริเบทสี เป็นหุบเขาที่ถือเป็นแหล่งกำเนิดน้ำแร่และออนเซ็นที่มีชื่อเสียงที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ทางเข้าหุบเขาจะมีสัญลักษณ์เป็นยักษ์สีแดงตัวใหญ่ถือตะบองคอยต้อนรับ และยักษ์สีแดงยังเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่อีกด้วย

ฟาร์มหมี
(ฟาร์มหมี)

ฟาร์มหมีภูเขาไฟโชวะชินซัน

ฟาร์มหมีภูเขาไฟโชวะชินซัน เป็นสถานที่เพาะพันธุ์หมีสีน้ำตาลที่มีตั้งแต่เจ้าหมีตัวเล็กๆ ไปจนถึงเจ้าหมีตัวโต น้องหมีที่นี่ได้รับการดูแลและฝึกให้คุ้นเคยกับคน นักท่องเที่ยวสามารถป้อนอาหารและถ่ายภาพกับน้องหมีได้

 Ningle Terrace
( Ningle Terrace)

 Ningle Terrace

Ningle Terrace นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงฤดูหนาวของเมืองฟุราโนะ ตั้งอยู่ในบริเวณโรงแรม Furano Prince มีลักษณะเป็นกระท่อมไม้สร้างเรียงต่อกัน มีทางเดินไม้ทอดยาวที่สามารถเดินเชื่อมกันได้ กระท่อมแต่ละหลังเป็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้า Hand made พื้นเมือง ที่เหมาะกับการซื้อเป็นของที่ระลึก รวมไปถึงมีร้านอาหารน่ารักๆ ให้ได้ลิ้มรส

ลานสกี
(ลานสกี)

กิจกรรมลานสกี ที่ Furano Ski Resort

ถ้าพูดถึงกิจกรรมในฤดูหนาวของญี่ปุ่นที่พลาดไม่ได้เลยก็คือการเล่นสกี "Furano Ski Resort" เป็นลานสกีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของฮอกไกโด เนื่องจากมีพื้นที่กว้างใหญ่ พร้อมกับทัศนียภาพที่งดงาม และลานสกีแห่งนี้เคยเป็นสถานที่จัดแข่งขัดสกีระดับโลกมาแล้ว นอกจากกิจกรรมสกีแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย และมีโรงแรมขนาดใหญ่เปิดให้บริการสำหรับพักค้างคืนได้อีกด้วย

ยอดเขา
(ยอดเขา)

ยอดเขาฮาโกะดาเตะ

ยอดเขาฮาโกะดาเตะ เป็นจุดชมวิวยอดนิยมที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพที่สวยที่สุดของเมืองฮาโกะดาเตะ หากมองลงมาจากยอดเขาจะเห็นวิวของเมืองโอบล้อมด้วยทะเลขนาบทั้ง 2 ด้านเป็นคอคอดกระ เมื่อถึงยามค่ำคืน บ้านเรือ ถนนหนทางจะเปิดไฟ ทำให้เห็นแสงระยิบระยับจากบนยอดเขา ทำให้ยอดเขาฮาโกะดาเตะ เป็นยอดเขาที่ติด 1 ใน 3 จุดชมทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น (โดยอีก 2 แห่ง คือ ภูเขาอินอาสะ เมืองนางาซากิ กับ ภูเขาร็อคโกะ เมืองโกเบ)

ย่านช้อป
(ย่านช้อป)

ย่านช้อปปิ้งทานุกิโคจิ

ย่านช้อปปิ้งทานุกิโคจิ เป็นย่านช้อปปิ้งเก่าแก่ที่เปิดให้บริการยาวนานกว่า 100 ปี จุดเด่นของย่านนี้ คือการสร้างหลังคาที่คลุมทั่วตลาด ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก หรือมีพายุหิมะ ก็สามารถเดินช้อปปิ้งได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังมีร้านค้ามากถึง 200 ร้าน โดยมีความยาวประมาณ 100 กิโลเมตร มีจำหน่ายทั้งสินค้าแบรนด์เนม ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอางค์ในราคาที่ถูกจนหน้าตกใจ และยังมีร้านอาหารดังๆ หลายร้านคอนให้บริการอยู่ด้วย

ศาลเจ้า
(ศาลเจ้า)

ศาลเจ้าฮอกไกโด

ศาลเจ้าฮอกไกโด ตั้งอยู่ที่เมืองซัปโปโร เป็นศาลเจ้าพุทธนิกายชินโต ถือเป็นศาลเจ้าที่มีความเก่าแก่แห่งหนึ่งในเกาะฮอกไกโด ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1871 ในปัจจุบันก็ยังคงมีความเกี่ยวข้องผูกพันกับวิถีชีวิตของชาวฮอกไกโดอย่างลึกซึ้ง เริ่มตั้งแต่การมาสักการะในวันปีใหม่ การปัดเป่ารังควาญ วันเซ็นสึบุน พิธีสมรสและอื่นๆ เป็นต้น

คลอง
(คลอง)

คลองโอตารุ

คลองโอตารุ ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโอตารุ เมืองท่าสำคัญของซัปโปโรเลยก็ว่าได้ คลองแห่งนี้สร้างเมื่อปี ค.ศ. 1923 มีความยาว 1.5 กิโลเมตร โดยสร้างขึ้นจากการถมทะเล เพื่อใช้สำหรับเป็นเส้นทางการขนถ่ายสินค้ามาเก็บไว้ที่โกดัง แต่ภายหลังได้เลิกใช้และมีการถมคลองครึ่งหนึ่งเพื่อทำถนนหลวงสาย 17 แล้วเหลืออีกครึ่งหนึ่งไว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว

พิพิธ
(พิพิธ)

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี Otaru Music Box Museum

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี Otaru Music Box Museum เป็นหนึ่งในร้านค้าที่ใหญ่ที่สุดของพิพิภัณฑ์กล่องดนตรีในญี่ปุ่น โดยตัวอาคารมีความเก่าแก่สวยงาม และถือเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองโอตารุ

เอ้าเลท
(เอ้าเลท)

MITSU OUTLET PARK Sapporo-kitahiroshima

MITSU OUTLET PARK Sapporo-kitahiroshima เป็นห้างสรรพสินค้ารูปแบบ Outlet Mall ขนาดใหญ่ที่สุดในฮอกไกโด ตั้งอยู่ที่มือ Kita-Hiroshima ชานเมืองทิศตะวันออกซับโปโร โดยเปิดให้เมื่อเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2012 ภายในห้างมีร้านค้าแบรนด์เนมต่างๆ กว่า 128 ร้าน รวมถึงร้านค้าปลอดภาษี, ศูนย์อาหารขนาดใหญ่ที่มีความจุกว่า 650 ที่นั่ง และร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและสินค้าจากฟาร์มท้องถิ่นประจำจังหวัดฮอกไกโด

มาเช็กอินสถานที่ยอดฮิต ท้าทายความหนาว เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสนุกๆที่ "ฮอกไกโด" ไปด้วยกันกับพวกเรา #QualityExpress นะคะ

คลิกชมรายการทัวร์ญี่ปุ่นทั้งหมด https://bit.ly/3CLisER

#QualityExpress #qualityexpress #ควอลิตี้เอ็กซ์เพรส #Qetour #qetour #คิวอีทัวร์  #ทัวร์ญี่ปุ่น #TourJapan #Japan #คนไทยฟรีวีซ่า #Sapporo #ซัปโปโร #เทศกาลหิมะ #ฮาโกดาเตะ #Hakodate