"เวนิส" ราชินีแห่งทะเลเอเดรียติก

28/11/22 02:19:44 685

#เมืองในฝันที่มีเสน่ห์ จุดหมายปลายทางแสนโรแมนติกที่ต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต


     เมืองเวนิส หรือ  เวเนเซีย ประเทศอิตาลี เป็นเมืองที่เชื่อมเกาะเล็ก ๆ จำนวน 118 เกาะ เพราะมีสะพานเชื่อมมากกว่า 400 แห่ง อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีคลองมากที่สุดในโลก จนได้รับฉายาว่าเป็น "ราชินีแห่งทะเลเอเดรียติก" (The Queen of the Adriatic) หรือ “เมืองแห่งสายน้ำ” (The City of Water) ด้วยมนต์เสน่ห์ของอิตาลี ดินแดนแสนโรแมนติกที่ไม่เหมือนใคร จึงถูกยกให้เป็นเมืองมรดกโลก โดยองค์การ UNESCO


เมืองเวนิส
(เมืองเวนิส)
ปากคลองแกรนด์ คาเนล
(ปากคลองแกรนด์ คาเนล)


เมืองเวนิส (Venice) แห่งนี้ ที่รายล้อมไปด้วยคูคลองถึง 150 สาย รวมถึงตึกอาคารสีสันสดใสตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าอย่างลงตัว นอกจาก เทศกาลเวนิสคาร์นิวัล (Venice Carnival) ที่ผู้คนจะแต่งตัวย้อนยุคแฟนตาซี และตัวละครในเทพนิยายในศตวรรษที่ 14 และยังมี การล่องเรือกอนโดลา (Gondola) เรือแบบท้องถิ่น ชมสถาปัตยกรรมสิ่งปลูกสร้างที่โดดเด่นสไตล์ Venetian Gothic และวิถีชีวิตคนเมืองเวนิส

เวนิสคาร์นิวัล
(เวนิสคาร์นิวัล)
บ้านสีสัน
(บ้านสีสัน)

คลองแกรนด์ คาเนล (Grand Canal) คลองสายหลักในเส้นทางคมนาคมที่พาดผ่านกลางเมืองเวนิส พร้อมวิวสะพานข้ามคลองยอดนิยมจากเหล่านักท่องเที่ยวอย่าง สะพานรีอัลโต (Rialto Bridge) ซึ่งเป็นสะพานข้าม แกรนด์ คาแนล ที่เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้นด้วยหิน มีหลังคาคลุมอย่างงดงาม และเป็นย่านการค้าเก่าแก่ที่บริเวณตีนสะพานที่ยังคงอยู่แม้เวลาผ่านมานานนับร้อย ๆ ปี ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเวนิส

สะพานรีอัลโต
(สะพานรีอัลโต)
ล่องเรือ
(ล่องเรือ)


มหาวิหารซันมาร์โก (St. Mark's Basilica) ยังถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ เนื่องจากเป็นมหาวิหารของศาสนาคริสต์เก่าแก่ตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรม ทั้งไบเซนไทน์ โรมาเนสก์ โกธิค และเรอเนสซองซ์ที่เน้นลวดลายวิจิตรตระการตา ประดับโมเสกสีทองตั้งแต่หลังคาจรดพื้น จนถูกเรียกว่า “Church of Gold”  ตั้งอยู่ตรงจัตุรัสกลางเมือง ใครที่มาถึงเวนิสส่วนใหญ่ ไม่เคยพลาดจุดท่องเที่ยว ณ สถานที่แห่งนี้เลยค่ะ 


มหาวิหาร
(มหาวิหาร)


หากท่านอยากฟังเรื่องเล่าของเมืองที่ทรงเสน่ห์อีกมากมายของเกาะเวนิสแห่งนี้ ไปฟังพร้อมรับชมบรรยากาศแสนโรแมนติกกันต่อได้ในทริป คลิกที่ http://bit.ly/3GS1Jn9

 

#qualityexpress #tour #travel #Italy #europe #ทัวร์ยุโรป #เที่ยวอิตาลี #ทัวร์อิตาลี #venice