5 เมนู อาหารพื้นเมืองที่ต้องไปลองถ้าได้ไปเยือน #Georgia

07/12/22 18:41:49 754
5 เมนู อาหารพื้นเมืองที่ต้องไปลองถ้าได้ไปเยือน #Georgia

"จอร์เจีย" เป็นประเทศที่อยู่ระหว่างทวีปยุโรป และทวีปเอเชียตะวันตก ทำให้วัฒนธรรมอาหารพื้นเมืองของประเทศนี้ เป็นแบบผสมผสานระหว่างยุโรป และเอเชีย วันนี้ #QualityExpress จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับอาหารพื้นเมืองที่ต้องไปลองถ้าได้เยือนจอร์เจียกันค่ะ

Khinkali
(Khinkali)

Khinkali

Khinkali เกี๊ยวนึ่งยอดนิยมของชาวจอร์เจียที่สืบทอดกันมาตั้งแต่ดั้งเดิม มีลักษณะคล้ายกับอาหารเซี่ยงไฮ้อย่างเสี่ยวหลงเปาแต่มีขนาดใหญ่กว่า ไส้ด้านในส่วนใหญ่ทำจากเนื้อแกะ, เนื้อวัว, เนื้อหมู, เห็ด, มันฝรั่ง หรือชีส และเครื่องเทศต่างๆ และมีน้ำซุปรสชาติกลมกล่อมอยู่ข้างใน เวลารับประทานจะไม่ใช้ส้อม หรือตะเกียบ แต่จะใช้มือจับบริเวณส่วนที่เป็นจีบด้านบนแล้วรับประทานแทน และจะไม่รับประทานส่วนจีบด้านบน รับประทานแค่ส่วนตัวเกี๊ยวเท่านั้น

Imeruli Khachapuri
(Imeruli Khachapuri)

Imeruli Khachapuri

Imeruli Khachapuri ขนมปังทรงกลมที่ทำจากแป้งโดผสมกับยีสต์ มีลักษณะคล้ายกับพิซซ่า แต่ไม่มีชีสด้านบน ด้านในเป็นไส้ของชีสจากท้องถิ่นอย่าง Imeruli และ Sulguni ซึ่งเป็นชีสที่ได้รับความนิยมอย่างมากในจอร์เจีย

Acharuli Khachapuri
(Acharuli Khachapuri)

Acharuli Khachapuri

Acharuli Khachapuri ขนมปังแป้งบางกรอบทรง ทำจากแป้งโดผสมกับยีสต์ มีลักษณะคล้ายรูปเรือ ตรงกลางประกอบด้วยไข่ ชีส และเนย เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมที่ถ้าได้ลองแล้วรับรองว่าจะต้องติดใจ และเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาดถ้าได้ไปเยือนจอร์เจีย

Kharcho
(Kharcho)

Kharcho

Kharcho เป็นซุปสไตล์จอร์เจียแบบตั้งเดิมที่ประกอบได้ด้วยเนื้อสัตว์ นำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆและนำไปต้มจนเปื่อย, ข้าว, วอลนัทสับ, น้ำซุป และส่วนผสมเครื่องเทศที่แตกต่างกันไปตามภูมิภาคต่างๆ ของจอร์เจีย

Churchkhela
(Churchkhela)

Churchkhela

Churchkhela ขนมหวานสีสันสวยงาม ทำจากวอลนัท หรือถั่วต่างๆ นำมาร้อยกับเชือก แล้วนำไปเคลือบด้วยน้ำองุ่นผสมกับแป้งที่เคี่ยวจนได้ที่ จากนั้นนำไปตากแดดให้แห้ง จนมีลักษณะเป็นเส้นยาวๆ ชาวจอร์เจียจะนิยมทำเมนูนี้ในช่วยเก็บเกี่ยวองุ่น และยังเป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์จากองุ่นที่ขึ้นชื่อจอร์เจียอีกด้วย

ไปลิ้มรสอาหารพื้นเมือง เยือนดินแดนสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียที่ #จอร์เจีย ด้วยกันกับพวกเรา #ควอลิตี้เอ็กซ์เพรส ด้วยกันนะคะ

คลิกชมรายการจอร์เจีย http://bit.ly/3P7hysd

#QualityExpress #qualityexpress #ควอลิตี้เอ็กซ์เพรส #Qetour #qetour #คิวอีทัวร์  #Tourgeorgia #ทัวร์จอร์เจีย