UME "ดอกอุเมะ" หรือดอกบ๊วย สวยไม่แพ้ซากุระ

02/04/23 21:30:42 767
 UME

แอดมินอยากแนะนำว่า สาวกญี่ปุ่น ที่เริ่มเดินทางเข้ามาเที่ยวชมความงดงาม ของดอกไม้ชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดอกบ๊วย (อุเมะ) ดอกซากุระ ดอกท้อ ในฤดูใบไม้ผลิ มาตอนนี้ก็เจอความชมพู ดอกไม้ๆ พร้อมส่งกลิ่นหอม เย้ายวนชวนหลงใหลสุดๆไปเลย

อุเมะ
(อุเมะ)
อุเมะ
(อุเมะ)

ตอนนี้หลายพื้นที่ในญี่ปุ่น ดอกบ๊วย (Plum) หรือที่ญี่ปุ่นเรียกว่า “อุเมะ (Ume)” เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงการมาเยือนของฤดูใบไม้ผลิที่ผลิดอกบานเร็วกว่าซากุระนิดหน่อยแต่ก็งดงามไม่แพ้กัน ได้ส่งกลิ่นหอม ออกมาประกาศบอกให้โลกได้รู้ว่า ฤดูกาลใบไม้ผลิกำลังมาเยือน เพื่อนๆสามารถออกมาชื่นชมความสวยงามและกลิ่นที่หอมชวนหลงใหลได้แล้ว เริ่มตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ในรูปที่แอดมินเอามาอวดเพื่อนๆ ถ่ายตรงสดๆ จาก ปราสาทโอซาก้า ตอนนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือแม้แต่ชาวญี่ปุ่นเอง ก็พากันไปถ่ายรูป เดินเล่นในสวนดอกอุเมะ กันแล้วนะคะ

เอ๊ะ!!! แล้วดูยังไง ไหนดอกบ๊วย ดอกท้อ ดอกซากุระ!!! เพราะคนญี่ปุ่นเองก็แทบจะแยกไม่ออกเลยละคะ เรามีเคล็ดลับฉบับสีชมพูมาให้ได้สังเกตุดูกันคะ

สิ่งแรกเลยที่จะทำให้สามารถเข้าใจได้ง่ายที่สุดก็คือ ดูความแตกต่างของกลีบดอกไม้ และดูตำแหน่งการออกของดอกเหล่านี้แล้ว การแยกประเภทของดอก

อุเมะ
(อุเมะ)
อุเมะ
(อุเมะ)

ดอกบ๊วย เป็นดอกที่มีช่วงที่บานเร็วกว่าดอกซากุระ ดอกบ๊วยนั้นมักจะมีในสวนแบบญี่ปุ่น ซึ่งมักจะมีการจัดงานชื่นชมดอกบ๊วย ซึ่งดอกบ๊วยนี้จะเริ่มบานในช่วงที่อากาศยังหนาวอยู่ เป็นดอกไม้ชนิดแรกๆที่ทำให้เรารู้สึกถึงว่าฤดูใบไม้ผลิใกล้จะมาถึง
ช่วงที่ดอกไม้บาน
ประมาณกุมภาพันธ์-มีนาคม
จุดเด่นของดอกบ๊วย
・ปลายของกลีบดอกจะมีลักษณะกลมมน
・จะไม่มีก้านดอก ดอกจะบานออกมาติดกับกิ่งไม้เลย

อุเมะ
(อุเมะ)
อุเมะ
(อุเมะ)

ดอกซากุระเป็นดอกที่บานทั่วทุกภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่น และมีชื่อเสียงถึงกับเมื่อพูดถึงดอกซากุระทุกคนก็จะคิดถึงประเทศญี่ปุ่น ซากุระ เป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว
ช่วงที่ดอกซากุระบาน
ประมาณเดือนมีนาคม ถึง เดือนเมษายน
จุดเด่นของดอกซากุระ
・ปลายดอกจะมีลักษณะเป็นแฉก คล้ายรูปหัวใจ
・ก้านดอกยาว ในหนึ่งกิ่งจะมีดอกจำนวนมากบานออกมา ให้ความรู้สึกสดชื่นสดใส

อุเมะ
(อุเมะ)
อุเมะ
(อุเมะ)

ดอกท้อ เป็นดอกในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักจากที่มีการนำไปประดับในเทศกาลHinamatsuri (วันเด็กผู้หญิง) ซึ่งในสมัยก่อนช่วงเทศกาลHinamatsuriวันที่3มีนาคมนั้นเป็นช่วงที่ดอกท้อบาน จึงมีการเรียกเทศกาลนี้ว่า「Momono sekku」ซึ่งเดิมทีแล้วมีความเชื่อว่าดอกท้อเป็นดอกที่เป็นเครื่องรางของขลัง ช่วงปกป้องคนให้พ้นจากอันตรายได้ ทำให้ในวันเด็กผู้หญิงของญี่ปุ่นได้มีการประดับดอกท้อไว้เพื่อให้ช่วยปกป้องคุ้มครอง
ช่วงที่ดอกท้อบาน
ต้นดือนถึงกลางเดือนเมษายน
จุดเด่นของดอกท้อ
・ปลายดอกที่มีลักษณะแหลม
・มีก้านดอกแต่มีลักษณะสั้น ทำให้มองเห็นเหมือนกับลู่ติดไปกับกิ่ง

คลิกชมรายการทัวร์ญี่ปุ่น https://bit.ly/3K4LvbL