ครั้งหนึ่งที่ไต้หวัน "ทะเลสาบสุริยันจันทรา"

29/11/22 01:17:56 442
ครั้งหนึ่งที่ไต้หวัน

#ครั้งหนึ่งที่ไต้หวัน หวนคิดถึงไต้หวันทีไรก็ยังประทับใจกับ ทะเลสาบสุริยันจันทรา ไม่รู้ลืม ไต้หวันเป็นอีกประเทศที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจไม่น้อย อยู่อันดับฮิตต้นๆ เนื่องจากประเทศไต้หวัน เป็นดินแดนแฟชั่น อาหารอร่อยถูกปากนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่สำคัญ เสื้อผ้าราคาถูก เหมาะสำหรับนักช้อป แฟชั่นหลากหลาย และสิ่งดึงดูดใจที่สุดก็คือสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยติดตรึงตราใจเหล่านักเดินทาง

วันนี้ขอหยิบยก อีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงาม คือ ทะเลสาบสุริยันจันทรา Sun moon lake มาไต้หวัน ไม่ได้มาทะเลสาบสุริยันจันทรา หรือ Sun Moon Lake (日月潭) ถือว่าพลาด!เหมือนมาไม่ถึงไต้หวัน เพราะที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม แถมบรรยากาศที่นี่สวยไม่แพ้ทะเลสาบคาวากุชิโกะที่ญี่ปุ่นเลยค่ะ

ทะเลสาบ
(ทะเลสาบ)
ทะเลสาบ1
(ทะเลสาบ1)

ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake, 日月潭) แห่งนี้ล้อมรอบไปด้วยภูเขาสูงใหญ่ โดยด้านตะวันออกจะมีรูปร่างคล้ายพระอาทิตย์ และฝั่งด้านตะวันตกจะมีลักษณะคล้ายพระจันทร์ จึงถูกเรียกว่า Sun Moon Lake  เป็นทะเลสาบน้ำจืดจากธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดของเกาะไต้หวัน ตั้งอยู่ในภูเขาของมณฑลหนานโถว (Nantou County) พื้นที่ตอนกลางของเกาะ มีชื่อเสียงด้านความสวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็น “สวิสเซอร์แลนด์แห่งไต้หวัน” จุดเด่นคือพื้นน้ำสีฟ้าอมเขียวส่องประกายพร้อมฉากหลังเป็นภูเขาสูงใหญ่ สวยงามมากเลยค่ะ

ทะเลสาบ2
(ทะเลสาบ2)
ทะเลสาบ3
(ทะเลสาบ3)

รอบๆ ทะเลสาบมีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมกระจายอยู่ทุกจุดรอบทะเลสาบ ทั้งล่องเรือชมทะเลสาบ โดยมีเกาะลาลูที่เป็นจุดไฮไลท์ของกิจกรรมล่องเรือ วัดศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของไต้หวัน ที่ประดิษฐานรูปปั้นของศาสดาขงจื้อ เทพเจ้าแห่งปัญญา และเทพกวนอู กระเช้าเคเบิ้ลคาร์ชมวิวทะเลสาบสุริยันจันทราและภูเขาโดยรอบจากมุมสูง สวนสนุกและแหล่งศึกาาวิถีชีวิตของชนเผ่าดั้งเิมที่ หมู่บ้านวัฒนธรรมอะบอริจินฟอร์โมซาน (Formosan Aboriginal Culture Village)  และตลาดกลางคืน และกิจกรรมที่เรียบง่ายอย่างกิจกรรมปั่นจักรยานรอบทะเลสาบ ที่ฟังดูจะเรียบง่าย แต่ถ้ามีคู่ปั่นด้วยคงโรแมนติกน่าดูเลยค่ะ


อย่าพลาดที่จะมาเยือนทะเลสาบสุริยันจันทราที่สวยงามราวกับภาพวาดด้วยตนเองสักครั้ง คลิกจองทัวร์ไต้หวัน ได้ที่ https://bit.ly/3TpOPQx


#QualityExpress #Qetour #ทัวร์ต่างประเทศ #โปรโมชั่น #ไต้หวัน #เที่ยวไต้หวัน #ทัวร์ไต้หวัน #ทะเลสาบสุริยันจันทรา #sunmoonlake #ควอลิตี้เอ็กซ์เพรส #คิวอีทัวร์