"ฮ่องกง" เกาะเล็กๆ แต่ที่เที่ยวไม่เล็ก !!

03/04/23 21:48:05 363

วันนี้จะพาทุกท่านไปเปิดที่เที่ยวลัดเลาะบนเกาะฮ่องกง สถานที่เที่ยวที่ต้องตามเก็บเช็กอินให้ครบ แต่จะมีที่ไหนบ้างและที่น่าสนใจ มาติดตามชมกันได้เลยค่ะ

Peak Tram
(Peak Tram)
อ่าววิคตอเรีย
(อ่าววิคตอเรีย)

#VictoriaPeak หรือ The Peak จุดชมวิวพาโนรามายอดฮิตของฮ่องกง ที่อดีตเคยเป็นสถานที่ส่งสัญญาณเรือเดินสมุทรในศตวรรษที่ 19 นั่ง “Peak Tram” สีแดงสด รถรางเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 120 ปี ขึ้นชมวิวเมือง ตึกอาคารและอ่าววิคตอเรีย (Victoria Bay) มุมสูง ยิ่งช่วงเวลาตอนพระอาทิตย์ตกดินบรรยากาศจะสวยสุดๆ ไปเลยค่ะ

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาด คือ การแสดงแสง สี เสียง ภาพแสงเลเซอร์สะท้อนบนท้องฟ้ายามค่ำคืนประกอบเสียงเพลงกลางแจ้ง A Symphony of Lights ที่ริมอ่าววิคตอเรีย สวยงามอลังการมากๆ เลยค่ะ

พระใหญ่เทียนถาน
(พระใหญ่เทียนถาน)
หวังต้าเซียน
(หวังต้าเซียน)

#NgongPing360 นั่งกระเช้า นองปิง 360 ไหว้พระที่ “วัดพระใหญ่โป่หลิน” วัดศักดิ์สิทธิ์บนยอดเขา สักการะพระพุทธรูปเทียนถาน (Tian Tan Buddha Statue) และที่ใต้ฐานยังเป็นที่ประดิษฐาน “พระเขี้ยวแก้ว” ของพระพุทธเจ้าที่ถูกอันเชิญมาจากประเทศศรีลังกาอีกด้วยค่ะ

#วัดหวังต้าเซียน หรือ Wong Tai Sin Temple วัดหว่องไท่ซิน วัดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ในลัทธิเต๋าที่มีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับความนิยมมากจากนักท่องเที่ยวที่มาขอพรเรื่องสุขภาพ เสริมดวงชะตาหรือขอเนื้อคู่ด้ายแดง ต่างก็สำเร็จสัมฤทธิ์ผลตามๆ กันเลยค่ะ และต้องขอบอกเลยว่า เสี่ยงเซียมซีที่วัดนี้แม่นมากๆ ค่ะ

รีพัลส์เบย์
(รีพัลส์เบย์)
วันทินหัว
(วันทินหัว)

#RepulseBay หรือ อ่าวรีพัลส์ เบย์ มีรูปร่างคล้ายพระจันทร์เสี้ยว ที่เดิมทีเคยเป็นที่จอดเรือรบรักษาการปราบโจรสลัดปล้นเรือขนสินค้าของอังกฤษ อ่าวนี้จึงมีชื่อเรียกตามเรือรบนั่นเองค่ะ นอกจากพักผ่อนริมหาดแล้วยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนที่นี้ นั่นคือการไหว้ขอพรกับเจ้าแม่กวนอิม ที่วัดทินหัว (Tin Hau Temple) เชื่อกันว่าต้องก้าวเท้าซ้ายเข้าวัด ก้าวเท้าขวาออกจากวัดเท่านั้น ลูบลูกแก้วในปากสิงโตและต้องขอพรกับเจ้าแม่กวนอิมเป็นองค์แรก ตามด้วยเจ้าแม่ทับทิมหรือเทพไฉ่ซิงเอี้ย และการขอพรขอลูกกับพระสังกัจจายน์ แต่อย่าลืมข้ามสะพานศักดิ์สิทธิ์ต่ออายุให้ยืนยาวกันด้วยนะคะ


#ChiLinNunnery หรือ วัดนางชีฉีหลิน วัดที่มีสถาปัตยกรรมคล้ายกับวัดญี่ปุ่น โถงตรงกลางเป็นที่ประดิษฐานของพระประธาน “พระศรีสากยมุนี” รวมถึงเจ้าแม่กวนอิม บ่งบอกถึงความรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาในยุคราชวงศ์ถังเลยก็ว่าได้ค่ะ นอกจากวัดนางชีแล้ว ยังมีสะพานเชื่อมไปยังสวนหนานเหลียน ที่มีไฮไลท์ที่สำคัญ คือ ศาลาสีทองอร่ามตั้งเด่นกลางน้ำและสวนสน สวยเด่นสะดุดตามากเลยค่ะ

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์
(ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์)
Ocean Park
(Ocean Park)

#HongKongDisneyland ดินแดนมหัศจรรย์ของโลกเทพนิยายที่ต้องไปตามเก็บให้ครบทั้งเครื่องเล่นและการแสดง ภายในจะมีเครื่องเล่นแบ่งออกเป็น 5 โซน Main Street USA, Tomorrow Land, Fantasy Land, Adventure Land และ Toy Story Land, Grizzly Gulch เล่นจนสนุกก็มาเพลิดเพลินกันต่อกับขบวนพาเหรดย้อนความทรงจำในวัยเด็ก มาถึงฮ่องกงทั้งทีต้องห้ามพลาดเลยค่ะ


#OceanPark สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค อีกหนึ่งสวนสนุกและอควาเรี่ยมที่มีชื่อเสียงไม่แพ้ที่ไหน เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กได้ทำกิจกรรมสร้างการเรียนรู้เพลิดเพลินไปกับโลกใต้น้ำพร้อมเหล่าสัตว์น้ำนานาชนิด ที่นอกจากโลกใต้น้ำแล้วยังมีเครื่องเล่นหวาดเสียว สุดท้าท้ายให้เล่น สนุกและตื่นเต้นจนลืมเหนื่อยเลยล่ะค่ะ

แต่สถานที่ท่องเที่ยวของฮ่องกงไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ยังอีกหลายที่ที่รอท่านมาติดตามชมและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์และความทรงจำที่ดีบนเกาะฮ่องกงนี้ไปกับพวกเรา
คลิกชมทัวร์: http://bit.ly/3vUUxjh