เที่ยว #Kyushu แหล่งประวัติศาสตร์เมืองโบราณทางตอนใต้ #Japan

02/12/22 00:00:40 363
เที่ยว #Kyushu แหล่งประวัติศาสตร์เมืองโบราณทางตอนใต้ #Japan

วันนี้ #QualityExpress จะพาทุกท่านมาชม #สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ของ #คิวชู ภูมิภาคทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของ #น้ำพุร้อน และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่น

สวนสันติภาพ
(สวนสันติภาพ)

#สวนสันติภาพนางาซากิ

สวนสันติภาพนางาซากิ สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 เรียกว่า “สงครามมหาเอเชียบูรพา” ภายในมีอนุสาวรีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงความโหดร้ายของสงครามที่ผ่านมาและการมองให้เห็นถึงสันติภาพในอนาคตซึ่งจะเป็นที่มาแห่งความสงบร่มรื่นต่อไป

สะพาน
(สะพาน)

#สะพานแขวนยูเมะ โออิตะ

สะพานแขวนยูเมะ โออิตะ เปิดเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2549 มีความยาว 390 เมตร สูง 173 เมตร กว้าง 1.5 เมตร เป็นสะพานแขวนที่มีไว้สำหรับทางเดินที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น หากวันที่สภาพอากาศเป็นใจ ด้านหน้าของสะพานแขวนยูเมะ สามารถมองเห็น น้ำตกชินโดโนะทากิ' ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น 100 น้ำตกที่สวยงามใน คุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่สวยงามของแต่ละฤดูกาลได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถมองเห็น ภูเขามิมาตะ และภูเขาไวตะ ในระยะไกล ด้วยทิวทัศน์ 360 องศาที่สวยงาม

บ่อน้ำ
(บ่อน้ำ)

#บ่อน้ำจิโกกุ เมกุริ

บ่อน้ำจิโกกุ เมกุริ ซึ่งประกอบไปด้วยบ่อน้ำแร่สีสันแปลกตาทั้งหมด 8 บ่อ (ไกด์จะพาท่านเยี่ยมชม 3 บ่อ) ที่เกิดจากการรังสรรค์ขึ้นโดยธรรมชาติแต่ละบ่อมีความร้อนสูงเกินกว่า 100 องศาเซลเซียส ด้วยสีสันและความร้อนชนิดที่มนุษย์ธรรมดาไม่อาจลงไปสัมผัสได้ จึงถูกกล่าวขานว่าเป็นเสมือน “บ่อน้ำแร่นรก”


ปราสาท
(ปราสาท)

#ปราสาทคุมาโมโตะ

ปราสาทคุมาโมโตะเป็นตัวแทนของสถาปัตยกรรมปราสาทของญี่ปุ่น จัดเป็นปราสาทที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของญี่ปุ่น สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1601 โดยคาโตะ คิโยมาสะและใช้เวลาในการก่อสร้างเจ็ดปี ปราสาทแห่งนี้ ซึ่งรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า “กินนันโจ” (ปราสาทกิงโกะ) เป็นปราสาทที่มีขนาดใหญ่โตและสวยงาม เมื่อปี ค.ศ.2016 ได้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ส่งผลให้ตัวปราสาทได้รับความเสียหายอย่างหนัก ต้องปิดปรับปรุงไปหลายปี จนปัจจุบันได้กลับมาเปิดให้ทุกท่านสามารถเข้าชมความสวยงามและสัมผัสความยิ่งใหญ่ของปราสาท

หมู่บ้าน
(หมู่บ้าน)

#หมู่บ้านยูฟุอิน

หมู่บ้านยูฟุอิน เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่อยู่ในจังหวัดโออิตะห่างจากเมืองบ่อน้ำร้อนเบปปุประมาณ10 กิโลเมตร หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านหัตถกรรม และยังเป็นที่รวบรวมแบบบ้านต่างๆในประเทศญี่ปุ่นที่มีอายุตั้งแต่ 120-180 ปีมารวมไว้ที่นี่อีกด้วย ที่นี่จึงจัดได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิตที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งปี

ช้อปปิ้ง
(ช้อปปิ้ง)

#ย่านช้อปปิ้งซากุระโนะบาบะ โจไซเอน

ย่านช้อปปิ้งซากุระโนะบาบะ โจไซเอน ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาของตัวปราสาทคุมาโมโตะ เป็นแหล่งช้อปปิ้ง ที่มีการจำลองบรรยากาศชุมชนรอบปราสาทในช่วงศตวรรษที่ 17 ขึ้นมาใหม่ มีร้านอาหารกว่า 20 ร้าน มีร้านขายผลิตภัณฑ์อาหารดั้งเดิมของคุมาโมโตะด้วย ได้แก่ ซาชิมิเนื้อม้า (บาซาชิ), รากบัวทอดยัดไส้มัสตาร์ด (คาราชิเร็งกง) และดังโงะไส้มันเทศ (อิคินาริดังโงะ) นอกจากนี้ยังมีสินค้าจำกัดตามฤดูกาล เช่น ชาส้มยูซุกับขิง ซึ่งจะมีเฉพาะหน้าหนาวเท่านั้น ส่วนหน้าร้อนเพลิดเพลินกับร้านแผงลอยที่มาเปิดที่นี่ที่มีเอกลักษณ์ สไตล์ย้อนยุคที่ถูกจัดสรรพื้นที่มาเป็นอย่างดี จุดเด่นของที่นี่จะเป็นสินค้าพื้นเมือง ข้าวของเครื่องใช้ ของฝากต่างๆ และพิพิธภัณฑ์ Wakuwaku ที่บอกเล่าความเป็นมาของเมือง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารขายของกินต่างๆ โดยเฉพาะ เมนูท้องถิ่น เช่น ไอศกรีมชาเขียว

ศาลเจ้า
(ศาลเจ้า)

#ศาลเจ้ายูโทคุอินาริ

ศาลเจ้ายูโทคุอินาริ อีกหนึ่งศาลเจ้าเก่าแก่ของจังหวัดซากะ (Saga) ที่มีอายุหลายร้อยปีถูกสร้างขึ้นเมื่อประมาณ ปี ค.ศ. 1688 ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่ยู่ศาสนาพุทธนิกายชินโตเป็นศาลเจ้าประจำตระกูลนาเบะชิมะ (Nabeshima clan) ผู้ปกครองเมืองซากะ ในสมัยเอโดะ และยังเป็นศาลเจ้าอินาริที่ใหญ่และสำคัญเป็นอันดับ 3 รองมาจาก ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริ (Fushi-mi Inari Shrine)ในเกียวโต(Kyoto) และศาลเจ้าคะซะม่าอินาริ (Kasama Inari Shrine) ในอิบาระกิ(Ibaraki)อีกด้วย โดยเป็นที่ประทับของเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ ทำให้มีผู้คนจำนวนมากมักจะนิยมมาสักการะขอพรเพื่อให้ทั้งการเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตรและธุรกิจต่างให้มีความสำเร็จอย่างไม่ขาดสาย แถมยังเป็นจุดชมวิวที่สวยมากๆของเมือง ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ ยามที่ดอกซากุระบานสะพรั่ง มีจุดที่เมื่อมาแล้วต้องไปเช็กอินก็ตรงส่วนหน้าศาลเจ้าก็ยังมีสะพานสีแดงคู่กับแม่น้ำสายเล็กๆเป็นจุดถ่ายภาพที่สวยงามเลยทีเดียว บริเวณด้านหน้าศาลเจ้ายังมีร้านค้าขายของที่ระลึกท้องถิ่นที่น่ารักมากมายเรียงรายอยู่ด้วย

ดาไซฟุ
(ดาไซฟุ)

#ศาลเจ้าดาไซฟุ เท็นมันกุ

ศาลเจ้าแห่งตำนานปราชญ์ คนสำคัญของญี่ปุ่น ศาลเจ้าดาไซฟุ เท็นมันกุ คือศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ในดาไซฟุ ซึ่งเคยเป็นที่ทำการของรัฐบาลประจำจังหวัดชิกุเซ็นในศตวรรษที่ 7 เมื่อปี 901 รัฐมนตรีฝ่ายซ้าย ฟุจิวะระ โนะ โทคิฮะระ (Fujiwara no Tokihara) ได้วางแผนเพื่อทำให้คู่แข่งของ ซุกะวะระ โนะ มิชิซาเนะ (Sugawara no Michizane) ถูกลดขั้นลงจากตำแหน่งในชั้นศาลกลายเป็นข้าราชการชั้นผู้น้อยประจำที่ดาไซฟุ หลังจากนั้นซุกะวะระจบชีวิตลงที่นั่นและถูกฝังอยู่ที่นี่ในฐานะเทพผู้คุ้มครอง นอกจากนี้เขายังเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเทพเจ้าแห่งการเรียนรู้ การอุทิศตนและโชคลาภ ศาลเจ้าดาไซฟุ เท็นมันกุ ดึงดูดผู้คนที่มาเยี่ยมชมและขอพรมากกว่า 700,000 คนต่อปี อีกทั้งยังได้รับความนิยมอย่างยิ่งในหมู่นักเรียนที่กำลังเตรียมสอบ ที่ผู้คนพากันมาสักการะบูชาขอพร โดยเฉพาะด้านการเรียนการศึกษา ทั้งสองฝั่งถนนที่เดินเข้าบริเวณศาลเจ้ายังต็มไปด้วยร้านค้าขายของที่ระลึก และขนมขึ้นชื่อตามตำนาน อุเมะกาเอะโมจิ รวมทั้งสตาร์บัคส์ที่ตกแต่งได้สวยงามติดอันดับโลกอีกด้วย 

กันดั้ม
(กันดั้ม)

#กันดั้ม ปาร์ค ฟุกุโอกะ

ชมกันดั้มตัวใหม่ล่าสุดขนาดเท่าของจริง “Nu Gundam” และยังถูกประกาศว่าเป็นกันดั้มที่สูงในญี่ปุ่น มีการระบุความสูงประมาณ 20 เมตร ซึ่งสูงกว่า RX-0 Unicorn Gundam ในโตเกียวที่สูง 19.7 เมตร และสูงกว่า RX-78-2 Gundam ในโยโกฮาม่าที่สูง 18 เมตร โดย NU Gundam ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง Mobile Suit Gundam Char’s Counter Attack ที่ฉายในปีค.ศ.1988 ถึงจะผ่านมามากกว่า 30 ปีแต่ยังคงเป็นที่รักและที่นิยม ของแฟนๆ กันดั้มทั่วโลก ตั้งอยู่ที่ ศูนย์การค้า Mitsui Shopping Park Lalaport Fukuoka ในฟุกุโอกะ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 เมษายน ค.ศ.2022 ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่ใครมาเยือนฟุกุโอกะไม่ควรพลาด 

มง
(มง)

#คุมะมงสแควร์

สำนักงาน แสนน่ารักของคุมะมง หรือ คุมะมงสแควร์ ที่มีคุมะมงเป็นผู้จัดการฝ่ายขายและฝ่ายสร้างความสุขของจังหวัดคุมาโมโตะ ที่นี่เป็นเหมือนศูนย์ปฏิบัติการของคุมะมง มีจัดแสดงภาพที่ระลึกตอนคุมะมงเดินทางไปยังที่ต่างๆ ทั่วญี่ปุ่น ภายในมีร้านขายของที่ระลึก คาเฟ่ ฯลฯ เรียกได้ว่าสาวกคุมะมงต้องเป็นปลื้ม เพราะอาหาร ขนม ของใช้ในชีวิตประจำวันและสินค้าต่างๆ ล้วนมีคาแรคเตอร์คุมะมงอยู่ด้วย ใครเป็นแฟนคลับหมีดำมาดกวนคุมะมงคงได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านอย่างแน่นอน 

นอกจากนี้ "คิวชู" ยังมีทะเลและภูเขาอันอุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการมาพักผ่อน ฮีลกายด้วยการ #แช่ออนเซ็น ฮีลใจจากทัศนียภาพอันงดงามของธรรมชาติ และยังมีไฮไลท์เอาใจสาย #อนิเมะ กับ #คุมะมง สแควร์ เจ้าหมีสีดำมาดกวน มาสคอตประจำจังหวัด #คุมาโมโต้ และ #กันดั้ม ตัวใหม่ล่าสุดขนาดเท่าของจริง "NU #Gundam" ที่กันดั้ม ปาร์ค ฟุกุโอกะ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา


งานนี้แอดมินขอแพ็คกระเป๋าเตรียมตัวก่อนดีกว่า เที่ยวก่อนไม่รอแล้วน๊าาา

 

เที่ยวเต็มทุกวัน ไม่พลาดทุกไฮไลท์ ไปกับโปรแกรม #ทัวร์ญี่ปุ่น

คลิกชมรายการทัวร์ญี่ปุ่นทั้งหมด  https://bit.ly/3U3pxYa

#qualityexpress #ควอลิตี้เอ็กซ์เพรส #Qetour #qetour #คิวอีทัวร์ #TourJapan #ญี่ปุ่น