เปิดประสบการณ์สุดแปลกใหม่กับพวกเราที่เคนยา

30/05/18 03:06:36 153
เปิดประสบการณ์สุดแปลกใหม่กับพวกเราที่เคนยา

ประเทศเคนยา( Republic of Kenya ) หลายๆคนคงนึกถึงคนผิวสีใช่ไหมละครับ ในทริปนี้เราจะพาท่านไปชมวิถีชีวิตของคนในประเทศเคนยาพร้อมกับนั่งรถส่องสัตว์แบบที่ท่านไม่เคยสัมผัสมาก่อน เอาล่ะไปดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

เราจะเดินทางโดยรถ 4WD แบบตะลุยซาฟารี นั่งคันละประมาณ 7 ท่าน ไปยังอุทยานแห่งชาติแอมโบเซลี่ (Amboseli National Park) ซึ่งเป็นอุทยานที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในเคนยา มีอาณาเขตติดกับประเทศแทนซาเนีย(Tanzania) ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาคีลีมันจาโร (Mt. Kilimanjaro) ซึ่งเป็นภูเขาที่สวยงามและสูงที่สุดในแอฟริกา เป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว มีความสูงถึง 5,895 เมตร บนยอดเขาจะมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี อุทยานแห่งนี้นั้นเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าหลากหลายชนิด

จากนั้นนำท่านล่องเรือทะเลสาบไนวาชา (Lake Naivasha boat ride)เพื่อชมฝูงฮิปโปโปเตมัส (Hippopotamus) ที่มาอยู่อาศัยในทะเลสาบแห่งนี้จำนวนมาก นอกจากนี้ยังให้ท่านได้ชมนกนานาชนิดมากกว่า 200 ชนิด ที่มีสีสวยงามแตกต่างกันในแต่ละพันธุ์และหาชมได้ยาก

โดยในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคมของทุกๆปี จะเป็นช่วงอพยบของสัตว์(The Great Migrations) จะมีฝูงไวล์เดอร์บีสท์ (Wildebeests) ม้าลาย (Zebra)ยีราฟ(Giraffe) อิมพาลา (Impala) และ กาเซล (Red Gazelle) ชนิดต่างๆนับล้านๆตัวโดยเฉพาะการอพยพข้ามแม่น้ำมารา (Mara River) ที่ต้องเดิมพันด้วยชีวิต โดยผ่านฝูงจระเข้ที่หิวโหยเฝ้ารออยู่

หลังจากนั้นนำท่านท่องซาฟารีสู่บริเวณทุ่งหญ้าสะวันน่า (Savanna) สุดยอดแห่งสถานที่สำหรับคนรักธรรมชาติและรักการชมสัตว์ หากโชคดีท่านอาจจะได้เห็นการล่าเหยื่อของเหล่าสิงโตอย่างใกล้ชิด เสือดาวที่กำลัง ซุ่มดูเหยื่ออยู่ในพุ่มไม้ ควายป่า และ แรด ที่หาดูได้ยาก

>>เครดิต : ทีมงานควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส