มนต์เสน่ห์เมืองเก่าที่พม่า

19/06/18 23:06:55 538
มนต์เสน่ห์เมืองเก่าที่พม่า

มิงกะลาบา...มะละแหม่ง เป็นเมืองในประเทศพม่าที่ชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวชื่นชมกับบรรยากาศเมืองเก่า ไม่ว่าจะเป็นการไหว้พระหรือสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาล่ะตามไปชมกันเลยว่ามีสถานที่ใดบ้าง

เจดีย์ไจ๊ตะหลั่น เมืองเมาะลำไย หรือเมืองมะละแหม่ง ถ้ามาเที่ยวที่เมาะลำไยแล้วมาไม่ถึงวัดเจดีย์นี้ก็อาจจะไปพูดกับคนอื่นไม่ได้ว่ามาถึงแล้ว และหากใครเคยได้ยินเรื่องตำนานรักของเจ้าน้อยศุขเกษมกับมะเมี๊ยะแล้วก็คงจะได้ยินชื่อเจดีย์นี้มาผ่านๆ เพราะเคยเป็นที่สัญญารักของทั้งสอง ซึ่งเจดีย์แห่งนี้ล้อมรอบด้วยแม่น้ำและภูเขาอีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ศึกษาพระธรรม

สถานที่ต่อไปคือวัดป่าวินเส่งตอว์ยะ พระปางไสยาสน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก องค์พระนอนมีความยาว 170 เมตร สูง 33 เมตร ความสูงราวตึก 5 ชั้นหรือสูงประมาณ 110 ฟุต ภายในแบ่งเป็นห้องต่างๆที่ประกอบด้วยรูปปูนปั้นที่แสดงถึงพุทธประวัติคำสอนต่างๆของพุทธศาสนา เช่นเรื่อง นรก สวรรค์และผลแห่งกรรม และอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก

ถ้ำก๊อกูนหรือถ้ำหมื่นพระ ท่านจะได้เห็นพระพุทธรูปตามแบบศิลปะของมอญ ความอลังการของพระพุทธจำนวนมากที่ติดอยู่ตามผนังถ้ำ แสดงให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาในอดีต ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สำคัญแห่งเมืองพะอันที่ไม่ควรพลาด >> เครดิต : ทีมงานควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส