มหัศจรรย์หุบเขาอวตาร แพนโดร่าแห่งจางเจียเจี้ย

23/07/18 16:41:47 218
มหัศจรรย์หุบเขาอวตาร แพนโดร่าแห่งจางเจียเจี้ย

วันนี้จะขอพาไปทำความรู้จักกับสถานที่เที่ยวสุดแสนอลังกาลใน มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ซึ่งก็คือ "อุทยานแห่งชาติอู่หลิงหยวน" หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ “จางเจียเจี้ย” (Zhangjiajie) เป็นหุบเขาอวตารบนโลกมนุษย์นั่นเอง นอกจากจะเป็นสถานที่ชมธรรมชาติของจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว จางเจียเจี้ยยังได้เป็นแรงบรรดาลใจในการสร้างฉากภาพยนต์ชื่อดัง อย่าง "Avatar" ที่เนรมิตรให้หุบเขาและต้นไม้กลายเป็น ดาว Pandora นับว่ากลายเป็นสถานที่ถ่ายทำของจริงกันเลยทีเดียว

ไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างของที่นี่คือ "ลิฟต์แก้วไป่หลง" ลิฟท์แก้วแห่งแรกของเอเชียที่สูง 326 เมตรซึ่งถูกบันทึกลง Guinness world Records ในด้านเป็นลิฟท์แก้วแบบ outdoor ที่สูงที่สุดในโลก (World’s tallest full-exposure outdoor elevator) และเร็วที่สุดในโลก นำท่านเดินทางสู่ เทียนเสี้ยตี้อี้เฉียว (สะพานใต้หล้าอันดับ1) ซึ่งมีทัศนียภาพที่สวยงามรายล้อมด้วยหมู่ขุนเขา ซึ่งภาพยนตร์ชื่อดัง อวตาร ได้นำมาเป็นฉากในการถ่ายทำ หรือ อีกวิธีหนึ่งที่ไม่ควรพลาดคือ กระเช้าลอยฟ้าที่จะนำท่านสู่ "เขาเทียนจื่อ" ซึ่งระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิวธรรมชาติป่าหินยักษ์ของจางเจียเจี้ยจากมุมสูงอีกด้วย

หลังจากโดยสารทั้งลิฟท์แก้วและกระเช้าเราก็มาถึงแลนด์มาร์คสำคัญ คือ “เขาเทียนจื่อ” หรือ เขาจักรพรรดิ เขาเทียนจื่อ นั้นเต็มไปด้วยชะง่อนผาอันสูงชัน ลำห้วยลึก และป่าหิน หินยักษ์ในรูปลักษณะต่าง ๆ จุดชมทิวทัศน์ที่สำคัญ คือ ป่าทะเลหินตะวันตก หรือ West Sea Stone Forests จุดนี้ท่านจะได้พบกับเหล่าขุนเขามากมายที่มีรูปร่างหลากหลายเหมือนท่อนไม้ ซึ่งในช่วงฤดูร้อนหรือฤดูใบไม้ผลิหลังจากที่ฝนตกท่านจะได้พบกับหมอกเป็นคลื่นปกคลุมทั่วหุบเขาภาพที่เห็นจึงงดงามเกินคำบรรยาย สาวกหนังอวตารไม่ควรพลาด หากมีโอกาสควรได้มาสัมผัสสักครั้ง>> เครดิต: ทีมงานควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส